Trường Đinh Thiện Lý khánh thành cơ sở mới tại phường Tân Phú

Được biết, cơ sở 1 của trường Đinh Thiện Lý tọa lạc tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng, trong bán kính từ 200-800m đến các khu căn hộ Cardinal Court, The PeakPhu My Hung The Horizon nên giúp gia tăng thêm tiện ích giáo dục cho cư dân tại các khu phố.

 

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so-phuong-tan-phu

 

Sáng 5/9/2022, đúng vào dịp khai giảng năm học mới, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý (Lawrence S. Ting School) đã tổ chức Lễ khánh thành cơ sở mới – cơ sở 1 và Kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

 

truong-thpt-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so-moi

 

Hành trình "15 năm thành lập" của trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý

 

Với chủ đề “Hành trình từ khát vọng”, buổi lễ còn là dịp để Trường Đinh Thiện Lý nhìn lại chặng đường phát triển 15 năm, cũng như định hướng giáo dục của nhà trường trong những năm tiếp theo.

Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý do Công ty Phú Mỹ Hưng xây dựng vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2008 tại địa chỉ 80 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh – nay là trụ sở chính của trường. Trường là một dự án giáo dục được sáng lập theo tâm nguyện của ông Lawrence S. Ting (Cố chủ tịch Tập đoàn Phú Mỹ Hưng Asia Holdings – tên cũ là Tập đoàn CT&D) với mong muốn đóng góp cho nền Giáo dục Việt Nam, đào tạo những thế hệ công dân hữu ích cho xã hội, đất nước.

 

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so--phuong-tan-phu

 

Sau 15 hoạt động, Trường Đinh Thiện Lý với chương trình giáo dục chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, trở thành cơ sở đào tạo được đánh giá cao từ ngành giáo dục và xã hội. Năm 2010 Trường Đinh Thiện Lý trở thành ngôi trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có tên trong danh sách “Trường học sáng tạo toàn cầu” do Microsoft bầu chọn.

 

Bước ngoặt lớn cho sự nghiệp trồng người của trường Đinh Thiện Lý

 

Việc khánh thành và đi vào hoạt động Cơ sở 1 đúng vào kỷ niệm 15 năm thành lập trường là một bước ngoặt lớn của Trường Đinh Thiện Lý, mở ra một hành trình mới trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

 

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so-phuong-tan-phu-3

 

Cơ sở 1 tọa lạc tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng với quy mô gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 4 tầng cao, tổng diện tích sàn hơn 22.500 m2. Cơ sở 1 của Trường Đinh Thiện Lý là một tổ hợp không gian giáo dục hiện đại với không gian học tập (các phòng học tiêu chuẩn, phòng thực hành, thực nghiệm …), không gian rèn luyện thể chất (nhà thi đấu, phòng gym, hồ bơi, sân tập golf, sân bóng rổ …), không gian bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ hiện đại (phòng vi tính, phòng Art–Design-Media-Technical, Maker Lab, phòng VẼ, Studio …), không gian phát triển năng khiếu nghệ thuật (phòng dạy nhạc, phòng tập múa, phòng tập kịch …) và không gian hỗ trợ học tập (thư viện, hội trường, nhà hát, phòng y tế, phòng tham vấn…).

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so--phuong-tan-phu-4

 

Trụ sở chính sẽ là nơi học tập của học sinh từ  lớp 6 đến lớp 8 (được gọi là cơ sở cấp THCS) và cơ sở 1 sẽ là nơi học tập của học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 (được gọi là cơ sở cấp THPT). Cơ sở cấp THPT của trường Đinh Thiện Lý được triển khai theo mô hình House – Family system. Đây là mô hình giáo dục theo định hướng “Học tập thích ứng, phát triển toàn diện”. Học sinh toàn cơ sở được chia thành 04 house, mỗi house có 02 cluster, mỗi cluster gồm 4 – 5 family và mỗi family sẽ có các học sinh từ khối 9 đến khối 12 cùng sinh hoạt, học tập. Trường Đinh Thiện Lý kì vọng, thông qua cơ chế House – Family system, cung cấp cho học sinh một tư duy mới về giáo dục không rập khuôn, hướng đến cân bằng và thích ứng.

 

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so-phuong-tan-phu-2

 

Chia sẻ tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Mỹ Trang phụ huynh em Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh, “Một trong những lý do khuyến tôi quyết định chọn Trường Đinh Thiện Lý là nơi cho con tôi theo học bởi vì tôi nhận thấy cơ hội để bé phát triển tốt hơn; khi học tại đây con tôi sẽ được tiếp xúc và học tập cùng những bạn bè đồng tư duy, trình độ, với sự cạnh tranh công bằng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, có nhiều phòng thí nghiệm để các bé thực hành, các phòng chức năng hỗ trợ việc học tập của học sinh thì trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ hội nhóm các hoạt động giúp cháu có thể khám phá bản thân, phát huy năng khiếu, gắn kết, giao lưu và năng động hơn”.

 

truong-dinh-thien-ly-khanh-thanh-co-so-phuong-tan-phu-1

 

Sau nghi thức khánh thành cơ sở mới và kỷ niệm 15 năm thành lập, thầy và trò Trường Đinh Thiện Lý cũng chính thức bước vào năm học 2022 – 2023 trong tiếng trống khai giảng tưng bừng, hướng đến một năm học mới với nhiều khát vọng.

 

Chia sẻ:
Hotline: 0931 111 811
Chỉ đường Zalo Zalo: 0931 111 811 SMS: 0931 111 811

Sàn giao dịch Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Quận 7

Thông tin Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Q7

Các dự án căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng Q7