Phú Mỹ Hưng Đáng Sống Đến Mức Nào?

Phú Mỹ Hưng Đáng Sống Đến Mức Nào?

The Ascentia Phú Mỹ Hưng

Trong 2.600 ha khu vực phía Nam TP.HCM, chỉ có 460 ha giao cho liên doanh Phú Mỹ Hưng phát triển và hình thành khu Đô Thị (KĐT) mới Nam Sài Gòn. Một phần diện tích khác dành cho giao thông đó là đại lộ Nguyễn Văn Linh với 10 làn xe (đoạn qua đô thị Phú Mỹ Hưng với 14 làn xe). Gần như diện tích đất vẫn còn nguyên đó nhưng giá trị sử dụng đất đã khách đi nhiều so với 25 năm trước.

Trong 1 bài phỏng vấn ông Phan Chánh Dưỡng là thành viên nhóm tư vấn kinh tế cho Thủ Tướng thời bấy giờ, người tham gia đề án phát triển KĐT ngay từ những ngày đầu đã từng đặt vấn đề: “Tại sao cũng mặt đất đó, cũng dưới bầu trời đó, cũng là những người công nhân xây dựng Việt Nam, gạch đá sắt thép Việt Nam, nhưng một phần đất lại tại ra được giá trị gia tăng cao hơn những phần còn lại?”

Dự Ans The Ascentia Phú Mỹ Hưng

Đứng dưới góc độ thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh, không một ai có thể phủ nhận được sự đóng góp của Phú Mỹ Hưng trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Sự hình thành của khu đô thị này đã dần kéo theo các dự án bất động sản phát triển “ăn theo”. Dễ nhận thấy nhất đó là trong vòng 20 năm gần đây, bất kỳ dự án nào phát triển phía Nam Sài Gòn đều lấy địa mốc gần Phú Mỹ Hưng để làm lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn những lời giới thiệu như: “liền kề Phú Mỹ Hưng”, “cách Phú Mỹ Hưng trong 5 phút đi xe”, “Phú Mỹ Hưng 2”. Đó là tâm điểm tuyệt đối của thị trường.

Không đơn thuần là nhà phát triển dự án

Nếu chỉ xem Phú Mỹ Hưng là một Công ty kinh doanh Địa ốc như bao công ty khác thì không thể nào nói lên hết tất cả những gì Phú Mỹ Hưng đã làm trong suốt 25 năm qua. Còn gì có thể xứng đáng hơn với tên gọi “Nhà Phát Triển Đô Thị Hàng Đầu Châu Á” với sự đóng góp hoàn chỉnh 1 KĐT kiểu mẫu đầu tiên của cả nước, dẫn dắt và tạo xu hướng cho toàn thị trường nhà ở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh…hãy nói trên bối cảnh toàn diện của một hành trình cống hiến cho Việt Nam suốt 25 năm qua có thể thấy được hết cái tâm và cái tầm của chủ đầu tư.

 

Đô thị Phú Mỹ Hưng cách đây hơn 25 năm

Cách đây 25 năm trước, chẳng có một ai có thể nghĩ đến quyết định xây dựng 1 khu đô thị từ một vùng đầm lầy hoang hoá, không có giá trị kinh tế…với cơ sở hạ tầng là con số 0, thậm chí có một vài người vẫn còn hoài nghi khi đã tham gia dự án. Theo ông Phan Chánh Dưỡng, trước đó trong quá trình tìm nhà đầu tư cho đề án phát triển khu Nam Thành Phố, có đến 4 đơn vị nước ngoài đã ký biên bản hợp tác nhưng khi cử các chuyên gia về kỹ thuật và pháp luật sang thẩm định thì đều lắc đầu.

Bởi bên cạnh một ý tưởng không tưởng “Biến một vùng đầm lầy thành đô thị” thì các chính sách cũng như hành lang pháp lý về luật đất đai cũng chưa được hoàn chỉnh và còn nhiều vướng mắt. Đúc kết lại sau 25 năm hình thành và phát triển, khu đô thị Phú Mỹ Hưng được trở nên như ngày hôm nay phải kể tới chính là tầm nhìn dài hạn của chủ đầu tư, đặc biệt là ông Lawrence S.Ting (cố chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn CT&D và công ty Phú Mỹ Hưng) với câu nói nổi tiếng: “Không hỏi chúng tôi đã mang đi những gì mà hãy hỏi chúng tôi đã để lại những gì”.

Dù phải gặp nhiều khó khăn trắc trở trong thời kỳ mới phát triển nhưng bằng quyết tâm, ý chí của toàn thể đội ngũ công ty cũng như tầm nhìn xa trông rộng của cố Chủ tịch đã tạo nên một đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại – văn minh như ngày hôm nay.

Quy hoạch mang tầm vóc quốc tế - nền tảng để phú mỹ hưng phát triển bền vững

Quy hoạch ấn tượng trên vùng đất bao bọc bởi sông nước phương Nam đã mang về cho Phú Mỹ Hưng hàng loạt các giải thưởng mang tầm quốc tế.

Dựa trên thế mạnh đặc trung của vùng sông nước Phương Nam, có dòng sông cảnh quan bao bọc, đón các hướng gió trong lành từ rừng phòng hộ Cần Giờ, Biển Đông…Ngay từ đầu, quy hoạch tổng thể đã nhấn mạnh khai thác tối đa các thế mạnh từ thiên nhiên trên cơ sở giữ gìn và phát huy lợi thế địa hình sẵn có.

Với chủ điểm “phát triển một khu đô thị hiện đại nhưng chan hoà với thiên nhiên” vốn dĩ đã được Phú Mỹ Hưng phát triển thật tốt bên cạnh những mảng xanh hiện hữu được tái tạo thành công viên công cộng, khu bảo tồn, sân golf, khu giải trí xen kẻ khu dân cư, dòng sông cảnh quan được quy hoạch từ hệ thống kênh rạch sẵn có để tạo các thuỷ lộ xuyên suốt và liên kết với cảnh quan thiên nhiên tạo nên sự ấn tượng đặc sắc.

Chính những yếu tố nổi bật đó đã mang về cho Phú Mỹ Hưng 2 giải thưởng danh giá của Mỹ về quy hoạch xuất sắc:

  • Giải thưởng kiến trúc đô thị lần thứ 42 của Tạp Chí Kiến Trúc Tiến Bộ Mỹ tổ chức hàng năm (1995)
  • Giải thưởng danh dự của Viện Kiến Trúc Mỹ (1997). Đây cũng là lần đầu tiên một đô thị ở Châu Á đạt giải thưởng danh dự về quy hoạch xuất sắc.

Ngày 26/06/2008, Bộ Trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Hồng Quân và Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao quyết định 860/QĐ-BXD cho công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng công nhận đô thị Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của việt nam.

Tuy quy hoạch được đánh giá là yếu tố cốt lõi trong vấn đề phát triển đô thị nhưng để đảm bảo tính dài hạn và ổn định thì việc quản lý thực hiện quy hoạch đó còn quan trọng hơn cả. Theo các chuyên gia nhận định về sự thành công của Phú Mỹ Hưng đó là hình mẫu về một đơn vị phát triển khu đô thị đã làm rất tốt quy trình 6 bước: đầu tư – quy hoạch – hạ tầng – thiết kế - xây dựng – quản lý.

Để làm chuẩn được 6 bước trên, công ty Phú Mỹ Hưng đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chí và chuẩn mực theo quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt nhằm tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của đô thị.

Đầu tiên phải nói đến đó là trục xương sống Đông - Tây Phía Nam thành phố - đại lộ Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài 17,8 km, lộ giới 120m có 10 làn xe tạo sự thuận lợi di chuyển qua các quận 4, 5, 8 và Bình Chánh, tuyến đường với hơn 40 cây cầu lớn, nhỏ. Những chuyên gia kinh tế đã nhận định, chính tuyến đường này đã làm sống lại khu đất 2.600 ha, trở thành tuyến giao thông vận chuyển hàng hoá huyết mạch từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và ngược lại.

Đặc biệt, trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, quỹ đất dự phòng phát triển tuyến đường sắt trên cao cũng được chừa sẵn để phát triển bất kỳ lúc nào, nhờ đó đô thị này còn rất nhiều hướng phát triển. Riêng các tuyến giao thông nội tại được Chủ Đầu Tư phát triển theo dạng bàn cờ, có vỉa hè thông thoáng và không có hẻm.

Nhìn lại 25 năm đầu, Phú Mỹ Hưng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ đô thị với hàng loạt các dịch vụ tiện ích chú trọng vào “không gian sống. Điển hình, thời điểm nằm 2011, thị trường bất động sản toàn thành phố bị đóng băng nhưng Phú Mỹ Hưng vẫn nổ lực hoàn thiện khu The Crescent nhằm hoàn chỉnh hệ thống dịch vụ khu đô thị, giữ vững cam kết với cư dân.

Tỷ lệ không gian xanh tại Phú Mỹ Hưng hiện nay đạt 8,9 m2/đầu người, riêng phân khu Nam Viên đạt 16,9 m2/đầu người. Mặc dù, quỹ đất đô thị đắt giá đang dần cạn kiệt nhưng Chủ Đầu Tư này vẫn dành hết gần như các quỹ đất đẹp ưu tiên để phát triển trường học, công viên công cộng.

Đây không phải là điều dễ dàng trong bối cảnh đô thị hoá như ngày nay, việc giữ vững định hướng phát triển qua thời gian không phải là một bài toán chỉ đòi hỏi về tài chính mà còn phải nhờ vào “cái tâm” của Chủ Đầu Tư. Việc đặt lợi ích cồng đồng lên trên hết, không chạy theo lợi nhuận doanh nghiệp và phá vỡ đi quy hoạch ban đầu đó mới là hướng tới sự phát triển bền vững.

Nơi văn hoá cộng đồng kiến tạo bản sắc riêng cho khu đô thị

Đối với các công ty phát triển bất động sản, một dự án thành công dựa trên phương diện doanh số, còn đối với phát triển một khu đô thị, sức sống của cộng đồng mới là điều cốt lõi quyết định thành công. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên một Phú Mỹ Hưng mang tầm vóc quốc tế với cộng cồng nhân văn, dân cư có trình độ tri thức, nếp sống văn minh, lịch thiệp.

Hiện nay, Phú Mỹ Hưng có hơn 30.000 cư dân sinh sống với khoảng 45% là người nước ngoài đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. chính điều này đã tạo cho Phú Mỹ Hưng một nét riêng về sự đa dạng sắc tộc, với nhiều nền văn hoá khác nhau.

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ vấn đề giáo dục cho các con em đến từ các nước trên thế giới, Phú Mỹ Hưng đã đầu tư hàng loạt các trường học tiêu chuẩn quốc tế như trường quốc tế Nam Sài Gòn, Đinh Thiện Lý, hệ thống trường quốc tế liên cấp Canada, trường quốc tịch Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Bắc. Phú Mỹ Hưng hãnh diện là khu đô thị có mật độ trường học cao nhất tại thành phố hồ chí minh.

Song với đó Phú Mỹ Hưng thường xuyên tổ chức các ngày hội vui chơi giải trí hướng về trẻ em tạo một sân chơi lành mạnh và hướng nghiệp thế hệ tương lai.

Tiện ích làm nên phong cách sống

Mang đặc điểm của kiến trúc khố Cause Bay tại Hongkong, khu trung trâm thương mại tài chính quốc tế là tâm điểm của toàn khu đô thị. Chính sự phát triển của khu này đã và đang thu hút nhiều tập toàn và nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đây xây dựng và đầu tư.

Đặc biệt phải kể đến, đó là việc đưa vào sử dụng và khai thác trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Sòn (SECC) đã tạo nên diện mạo cho đô thị Phú Mỹ Hưng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại, giải trí trong nước cũng như quốc tế. Ngoài hàng loạt các cao ốc văn phòng, dịch vụ đang được triển khai và hoàn thành cuối năm 2019, sắp tới trường học Đinh Thiện Lý 2 cũng được hoàn thành.

​Hồ bán nguyệt đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ khắp cả nước

Hồ bán nguyệt đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ khắp cả nước

Với hơn 25 năm đầu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, Phú Mỹ Hưng tập trung hoàn thiện diện mạo đô thị. Với hàng loạt các công trình tiện ích phục vụ cho cộng đồng cư dân đã được đưa vào sử dụng như: Crescent Mall, Crescent Hub, Bệnh viện Pháp Việt, Bệnh viện tim Tâm Đức…cùng hàng loạt các công trình công cộng ven sông như bến du thuyền, công viên ven sông, công viên hoa anh đào đầu tiên tại Việt Nam….

Với chiến lược phát triển đô thị hiện đại – cộng đồng văn minh, Phú Mỹ Hưng đã thành công rực rỡ khi đã trở thành “ĐÔ THỊ VỆ TINH” phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh.

(Theo: CafeF)

Chia sẻ:
Hotline: 0931 111 811
Chỉ đường Zalo Zalo: 0931 111 811 SMS: 0931 111 811

Sàn giao dịch Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Quận 7

Thông tin Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Q7

Các dự án căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng Q7