Khám phá toàn cảnh khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng

Được đánh giá hoàn thiện về những tiêu chuẩn như: diện tích, dân cư, hạ tầng kỹ thuật - xã hội, giao thông…thì Phú Mỹ Hưng đã được công nhận là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại nước ta.

Vốn là một đầm lầy hoang vu, dân cư thưa thớt nhưng qua thời gian dài xây dựng và phát triển thì đô thị Phú Mỹ Hưng đã từng bước trở thành đô thị kiểu mẫu, đa chức năng. Khu đô thị này được quy hoạch với đầy đủ chức năng của một trung tâm đô thị hiện đại như: Thương mại, tài chính, văn hóa, giáo dục, giải trí… Hãy cùng chúng tôi khám phá toàn cảnh đô thị kiểu mẫu này ngay sau đây nhé.

 

 

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại bậc nhất hiện nay.

 

Xem thêm bài viết: Mở bán Shophouse Phú Mỹ Hưng chi tiết giá bán tháng 4/2023.

 

Vị trí khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tọa lạc tại Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là tuyến đường huyết mạch xuyên suốt quận 7 có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội giúp làm thay đổi diện mạo, nâng cao giá trị của đô thị. 

Theo đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh là trục giao thông đô thị phục phục vụ cho năm cụm phát triển của khu Phú Mỹ Hưng nói riêng và cho toàn khu phía Nam nói chung. 

Nhờ có sự kết nối của đường Nguyễn Văn Linh với nhiều tuyến đường của các quận lân cận và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh cho Phú Mỹ Hưng.

 

 

Chủ đầu tư đô thị Phú Mỹ Hưng 

Dự án khu đô thị Phú Mỹ Hưng có chủ đầu tư là Công ty Phú Mỹ Hưng và được cấp giấy phép thành lập vào tháng 5 năm 1993. Đây là công ty có 70% vốn nước ngoài và 30% vốn trong nước.

Trong đó, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là dự án đầu tiên được đầu tư 100% nguồn vốn nước ngoài được cấp phép vào tháng 12 năm 1997. 

Sau một thời gian, dự án Phú Mỹ Hưng đã chính thức được xây dựng, hoàn thiện và trở thành khu đô thị kiểu mẫu như hiện tại. Tới nay thì trong giới bất động sản, không ai là không biết đến Phú Mỹ Hưng.

Nhờ sự phát triển của khoa học, kỹ thuật thì đã có rất nhiều các dự án trên toàn quốc được hoàn thiện với đẳng cấp và tầm cỡ quốc tế, nhưng Phú Mỹ Hưng vẫn là một trong những khu đô thị hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

 

Khu đô thị thời thượng Phú Mỹ Hưng.

 

Quy mô xây dựng khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch, khai thác phát triển với 5 khu có tổng diện tích lên tới 750ha theo tiêu chuẩn quốc tế đã hình thành nên một tổ hợp trung tâm thương mại, tài chính quốc tế hàng đầu Đông Nam Á.

Mỗi đặc thù kiến trúc, chức năng của từng khu đã góp phần tạo nên tổng thể một trung tâm đô thị mới năng động. 

 

Khu trung tâm đô thị - Khu A (433ha)

Đây là tâm điểm của toàn khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tập trung những công trình trọng điểm và thu hút nhiều nhà đầu tư, kinh doanh. Những công trình tiêu biểu tại khu A gồm có:

 

Trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

 

  • Khu thương mại – tài chính quốc tế tập trung chủ yếu là các tòa cao ốc, văn phòng
  • Khu hồ bán nguyệt: được bố trí nhiều cảnh quan thoáng đãng, đây là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội quy mô lớn. Dọc bờ hồ còn có các tòa cao ốc văn phòng.
  • Khu kênh đào: tập trung các dự án căn hộ cao cấp nằm dọc trên đường Tôn Dật Tiên.
  • Khu Y tế: có bệnh viện FV, Vinmec, Tâm Đức, Việt Mỹ… với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Khu Midtown: Là nơi tập trung các dự án biệt thự, căn hộ cao cấp, có vị trí nằm ngay trung tâm, giữa khu Nam Viên và khu tài chính quốc tế.
  • Trung tâm văn hóa giải trí là khi nằm tại cửa ngõ phía tây đô thị Phú Mỹ Hưng.
  • Khu Nam Viên, khu cảnh Đồi.

 

Khu làng đại học - Khu B (95ha)

Đây là khu vực được thiết kế mô phỏng lại các công trình cộng đồng tại thung lũng Silicon tại California, Mỹ. Đây là khu chức năng tổng hợp gồm có: thương nghiệp, khu dân cư, dịch vụ địa phương cùng các công trình công cộng.  

 

Khu trung tâm kỹ thuật cao - Khu C (46ha)

Khu vực này nằm ở vị trí dọc đường Nguyễn Văn Linh và hương lộ 7. Nơi đây tập trung nhiều doanh nghiệp, nhà máy hoạt động trong lĩnh vực phát triển công nghệ cao.

Đồng thời còn kết hợp với khu chức năng đa hợp sẽ đáp ứng đầy đủ điều kiện cho các cư dân sinh sống và làm việc.

 

Khu trung tâm lưu thông hàng hóa II - Khu D  (85ha)

Khu vực có vị trí ở ngay ngã ba sông Bến Lức và sông Cần Giuộc, là trung tâm phân phối và lưu thông hàng hóa, nơi lưu trữ kho hàng công nghiệp, thực phẩm. 

Ngoài ra, phân khu này còn được tổng hợp thêm chức năng tổ hợp thương mại với các khối dân cư và công trình công cộng để phục vụ người dân.

 

Khu trung tâm lưu thông hàng hóa 1 - Khu E (115 ha)

Vị trí của khu E là nằm tại điểm giao của Quốc Lộ 1A  với khu đại lộ Nguyễn Văn Linh. Nơi này tập trung các khu kho bãi công nghiệp kết hợp khu trung chuyển hàng hóa và tổ hợp khu dân cư tổng hợp. 

Khu vực này được đánh giá là rất thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa theo cả  đường thủy và đường bộ. Ngoài ra còn có phần đất dành riêng cho các công trình công cộng.

Có thể nói rằng với sự xuất hiện của đô thị Phú Mỹ Hưng đã khoác lên một chiếc áo mới cho vùng đất hoang sơ, giúp nơi đây trở thành đô thị văn minh kiểu mẫu của Tp Hồ Chí Minh. Nhờ đó mà đã góp phần nâng cao giá trị bất động sản của cả một vùng đất rộng lớn cùng các khu vực lân cận, tạo ra đòn bẩy phát triển vượt bậc cho nền kinh tế toàn khu Nam.

Chia sẻ:
Hotline: 0931 111 811
Chỉ đường Zalo Zalo: 0931 111 811 SMS: 0931 111 811

Sàn giao dịch Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Quận 7

Thông tin Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Q7

Các dự án căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng Q7