Điều gì làm nên ” Đô Thị Kiểu Mẫu hàng đầu Việt Nam”

PHÚ MỸ HƯNG - ĐIỀU GÌ LÀM NÊN "ĐÔ THỊ KIỂU MẪU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM"

Năm 2008,  Đô thị Phú Mỹ Hưng được Bộ Xây Dựng công nhận là “Đô Thị Kiểu Mẫu Đầu Tiên Tại Việt Nam”. Với tổng diện tích 433 ha cùng với dân số 30.000 người, trong đó có 45% dân số đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Phú Mỹ Hưng là khu đô thị mở kết nối với các tuyến đường lớn như đường Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Lương Bằng…và các cửa ngõ ra vào nhưng tình trạng an ninh trật tự đô thị luôn được đảm bảo một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ

Để đạt được điều này, Phú Mỹ Hưng đã và đang nổ lực rất nhiều trong vấn đề xây dựng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, tinh nhuệ, được huấn luyện một cách bài bản và quản lý chặt chẽ.

Ngoài ra, đội ngũ với hơn 1000 người này còn được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự công cộng bao gồm  4 ô tô và 40 xe máy 2 xuồng máy, 1 ca nô, hàng trăm bộ đàm và hàng nghìn mắt thần trên khắp các tuyến phố… Ô tô và xe máy đều được gắn định vị GPS, camera hành trình. 

Đội phó Phòng Bảo an Công ty Phú Mỹ Hưng, ông Lê Văn Vương cho biết, bảo vệ nghiệp vụ của công ty Phú Mỹ Hưng hiện có trên 200 nhân viên, gần như là người còn trẻ tuổi, sức khoẻ dẻo dai và được chia thành nhiều tổ như: tuần tra kiểm soát, trinh sát, trực ban, huấn luyện, phòng cháy chữa cháy và phụ trách từng khu dân cư…

Bên cạnh đó, Công ty còn ký hợp đồng hợp tác với 7 công ty dịch vụ bảo vệ với hơn 300 người, các lực lượng cơ động này chịu sự quản lý và điều của Phòng Bảo an Phú Mỹ Hưng.

Tiêu chí hàng đầu trong vấn đề đào tạo và củng cố nghiệp vụ của lực lượng bảo an đó là phát huy vai trò trong gìn giữ trật tự an ninh đô thị, thường xuyên tuần tra kiểm soát, chốt chặn và bắt các đối tượng có dấu hiệu khả nghi trà trộn vào địa bàn để hoạt động.

Đồng thời thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở cư dân trong vấn đề giữ gìn an toàn tài sản cá nhân. Tuyên truyền, treo băng rôn trong vấn đề phòng chống tội phạm.

bao-ve-phu-my-hung

 

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện ô tô, xe máy đỗ ven đường không đúng trật tư, bảo vệ sẽ nhắc nhở hoặc nếu không có chủ tài sản tại đó, bảo vệ sẽ viết giấy thông báo nhắc nhở để lại trên xe, giấy thông báo được viết thành 3 ngôn ngữ khác nhau (Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn) để phòng trường hợp chủ tài sản là khách nước ngoài, nhất là khách mới đến đây lần đầu.

Tại trung tâm giám sát Camera, khi nhận thấy đối tượng khả nghi có dấu hiệu xấu, tổ trực sẽ báo ngay cho đội bảo an gần nhất về đặc điểm nhận dạng và biển số... Trong vòng 10 giây kể từ khi phát hiện đối tượng, lực lượng bảo vệ phải dự đoán hướng tẩu thoát, trong vòng 20 giây phải tiến hành các biên pháp chốt chặn và truy bắt đối tượng.

Tại các giao lộ, cửa ngõ ra vào đô thị đều để sẵn các barrie di động sử dụng chặn bắt tội phạm trong quá trình tẩu thoát. 

Kết quả trong năm 2018, lực lượng bảo an Phú Mỹ Hưng ở đây đã kết hợp với công an quận 7 và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam bắt 20 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo với 26 đối tượng.

Đi dạo một vòng quanh Phú Mỹ Hưng, chúng tôi thấy gần như trên khắp các con phố đều có bóng dáng của người bảo vệ với trang phục màu xanh rêu. Chỉ tay vào một thanh niên đi xe máy đậu trên vỉa hè Nguyễn Lương Bằng, ông Vương cho biết đó là bảo vệ mật vụ Phú Mỹ Hưng mặc thường phục có nhiệm vụ trinh sát và giám sát ngầm.

Nếu phát hiện đối tượng khả nghi, lập tức trinh sát liền bám theo, đồng thời liên lạc về trung tâm giám sát theo dõi trên hệ thống camera toàn khu nhằm theo sát đối tượng đến tuyến đường nào để hạn chế việc di chuyển của trinh sát không bị đối tượng phát hiện

Chia sẻ:
Hotline: 0931 111 811
Chỉ đường Zalo Zalo: 0931 111 811 SMS: 0931 111 811

Sàn giao dịch Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Quận 7

Thông tin Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng Q7

Các dự án căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng Q7